ทำไมต้องจัดงานทำบุญบ้าน?

2227 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับจัดงานทำบุญบ้าน

                 
การทำบุญบ้าน

          การทำบุญบ้าน เพื่อเสริมสิริมงคลแก่บ้านพักอาศัย สงบ ร่มเย็น สบายใจ และยังเป็นการแสดงเคารพต่อพระรัตนตรัย  พระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์  และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีให้เกียรติกับเหล่าเทวดา เจ้าที่เจ้าทางที่อาศัยอยู่ ณ สถานที่นั้นๆ เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของผู้อยู่อาศัย


                       

หลายท่านสงสัยว่าในการจัดงานทำบุญบ้าน “ควรนิมนต์พระสงฆ์กี่รูป”

จำนวนพระสงฆ์ที่นิมนต์ในงานทำบุญบ้าน ตามประเพณีตั้งแต่สมัยโบราณ นิยมนิมนต์พระสงฆ์ คือเลขคี่  9 รูป เพราะเป็นเลขมงคล หากสถานที่จัดงานทำบุญมีพื้นที่มีจำกัด แนะนำให้นิมนต์พระจำนวน 7,5,3 รูป  ตามความเหมาะสม  การนิมนต์พระสงฆ์ควรนิมนต์ล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์

  

                               

วันไหนดีในการจัดงานทำบุญบ้าน

     วันที่ดีที่สุดคือ วันทีเจ้าของบ้านสะดวก อาจจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เจ้าของบ้านและหมู่ญาติสามารถมารวมตัวกันได้   หรือจะหาวันฤกษ์ดีกับตำราโบราณ  สอบถามกับทางพระสงฆ์ บางบ้านดูปฏิทินจีนประกอบให้เลือกวันที่ตรงกับวันธงไชย (วันดีหรือวันที่มีฤกษ์ดีที่เหมาะสมกับสิ่งที่ดี ช่วยส่งเสริมให้มีความสุข ความสำเร็จ เช่นการขึ้นบ้านใหม่ พิธีแต่งงาน ฤกษ์เข้าหอ ส่งตัว การออกรถใหม่ การเปิดบริษัท โรงงาน เป็นต้น)     

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้